Báo Điện Biên Phủ trong lòng bạn đọc

08:34 - Thứ Tư, 21/06/2023 Lượt xem: 3579 In bài viết

ĐBP - Là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên,  suốt những năm qua, Báo Điện Biên Phủ đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, là nơi để gửi gắm những tâm tư, tình cảm và cả những kỳ vọng của biết bao thế hệ, tầng lớp độc giả. Bằng cả tấm lòng quan tâm đến tờ báo Đảng địa phương, những người bạn thân tình ấy đã dõi theo và có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của tờ báo Đảng địa phương.

Ông Quàng Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND xã Thanh Xương, huyện Điện Biên là một trong những độc giả trung thành của Báo Điện Biên Phủ.

Nghỉ hưu từ năm 2012, bác Đỗ Quang Khải, Tổ dân phố 2, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ vẫn giữ thói quen đọc báo Điện Biên Phủ thường xuyên. Từ năm 2018, theo chế độ của tỉnh, bác Khải được cấp báo Điện Biên Phủ miễn phí theo diện cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng trở lên. Từ đó đến nay, bác Khải càng có nhiều thời gian đọc các tin tức, bài viết trên báo Điện Biên Phủ.

Với bác Khải, mỗi số báo Điện Biên Phủ khi đến tay, bác đều đọc rất kỹ, phát hiện câu nào sai, thông tin nào chưa chuẩn, bác đều ghi lại để có dịp góp ý với Báo. Nhờ góp ý của những độc giả như bác Khải mà Báo Điện Biên Phủ càng chú trọng và có nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất sai sót; đội ngũ phóng viên, biên tập viên có thêm động lực học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để phản ánh thông tin một cách trung thực, chính xác.

Tuy nhiên, với niềm mong mỏi tờ báo Đảng địa phương được Nhân dân trong tỉnh biết đến nhiều hơn, bác Khải cho rằng, Báo Điện Biên Phủ cần có những đề tài hấp dẫn, mang hơi thở của cuộc sống, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, đặc biệt là phản ánh kịp thời những tâm tư, ý chí, nguyện vọng cũng như những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm, những mô hình hay, gương điển hình người tốt việc tốt của cá nhân, tập thể, đơn vị, địa phương và nhân dân trong thời kỳ đổi mới hiện nay, nhất là trong xây dựng và phát triển quê hương Điện Biên.

Với cương vị là Phó Chủ tịch Thường trực HĐND xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, việc đọc Báo Điện Biên Phủ không chỉ là thói quen của ông Quàng Văn Toàn, mà với ông, tờ báo còn là kênh chính thống, quan trọng chuyển tải nhanh chóng, kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh khách quan tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Ông Toàn cho biết: Khi mở tờ Báo Điện Biên Phủ hay kích chuột vào Báo Điện Biên Phủ điện tử, tôi có thể cập nhật được rất nhiều thông tin trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, nắm bắt các thông tin về chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là các quyết sách quan trọng của Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh, những vấn đề đang đặt ra ở các địa phương, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, từ những bài báo phản ánh về hoạt động của HÐND các cấp, của các đại biểu HÐND đăng trên Báo Điện Biên Phủ, tôi và các đại biểu tự soi vào đó để biết và phát huy ưu điểm, khắc phục mặt hạn chế để ngày càng xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri, giúp hoạt động của HĐND xã ngày càng chất lượng hơn.

Báo Điện Biên Phủ được nhiều cán bộ, chiến sĩ đón đọc tại Tiểu đoàn Bộ Binh 1.

Không chỉ có cán bộ, đảng viên, người cao tuổi, cán bộ hưu trí, những người quan tâm đến Báo Điện Biên Phủ còn có cả những thế hệ trẻ, nhiều tầng lớp nhân dân. Tại Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, từ rất lâu Báo Điện Biên Phủ đã trở thành tờ báo quen thuộc trên bàn làm việc, trong phòng Hồ Chí Minh, trên thao trường, bãi tập, trong giờ nghỉ, chế độ đọc báo, nghe tin… Có mặt trên thao trường huấn luyện của Tiểu đoàn Bộ binh 1, chúng tôi nhận thấy, trong các hòm báo thao trường, cùng với những tờ báo khác như Báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Pháp luật… thì Báo Điện Biên Phủ cũng được các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đón nhận một cách trân trọng và hào hứng.

Trung úy Sừng Pó Chừ, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1 chia sẻ: Báo chí luôn là một trong những kênh phục vụ để tôi bổ sung thông tin, kiến thức; nhất là sau những giờ huấn luyện, phút thư giãn trên thao trường. Báo Điện Biên Phủ luôn là tờ báo tôi ưu tiên lựa chọn đọc đầu tiên, bởi với tôi, Báo Điện Biên Phủ là kênh thông tin quan trọng, phản ánh chân thực, đầy đủ, sâu sắc và chính xác các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của lực lượng vũ trang tỉnh. Đặc biệt, chuyên trang Quốc phòng - An ninh giúp tôi và đồng đội hiểu hơn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, từ đó giúp cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu và có trách nhiệm hơn khi thực hiện nhiệm vụ.

Đáp lại những tình cảm, kỳ vọng của bạn đọc, suốt chặng đường phát triển, Báo Điện Biên Phủ đã không ngừng cố gắng trong việc nâng cao chất lượng các tác phẩm cũng như hình thức trình bày, in ấn. Đến nay, mỗi tuần có khoảng 14.400 tờ Báo Điện Biên Phủ thời sự, 2.500 tờ Báo Điện Biên Phủ cuối tuần được cấp phát đến tay bạn đọc; bên cạnh đó còn có khoảng 7.500 tờ Báo Điện Biên Phủ vùng cao được phát hành mỗi tháng.

Bên cạnh báo giấy, việc Báo Điện Biên Phủ phát triển Báo Điện tử cũng là một trong những xu thế tất yếu của thời đại. Hiện nay, số lượng bà con người dân tộc thiểu số có điện thoại thông minh không ít, nên Báo Điện Biên Phủ điện tử sẽ giúp bà con dễ tiếp cận thông tin. Không chỉ có bạn đọc trong tỉnh, khi Báo Điện Biên Phủ điện tử phát triển đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc là người Điện Biên xa quê. Tính đến ngày 20/6/2023, Báo Điện Biên Phủ điện tử đã có trên 603 triệu lượt truy cập. Chị Phan Thị Hóa - người Điện Biên đang công tác tại Hà Nội là một trong những độc giả thường xuyên đọc Báo Điện Biên Phủ điện tử cho biết: “Đối với những người ở xa quê như tôi, tờ báo đã cho tôi biết được sự phát triển, những đổi thay hàng ngày của quê hương. Từ đó, giúp tôi thêm gắn bó và hướng về quê hương...”.

Còn nhiều nữa những bạn đọc tâm huyết luôn theo dõi, động viên và có những đóng góp bằng cách này hay cách khác để Báo Điện Biên Phủ ngày càng phát triển. Đó cũng là động lực để Báo Điện Biên Phủ tiếp tục nỗ lực, đổi mới theo hướng hay hơn, đẹp hơn và nhanh hơn, không phụ lòng tin yêu và mong mỏi của bạn đọc gần xa.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận

Tin khác

Back To Top